Đề xuất xây dựng cao tốc Nha Trang – Đà Lạt vốn đầu tư 34.000 tỉ đồng

Đề xuất xây dựng cao tốc Nha Trang – Đà Lạt vốn đầu tư 34.000 tỉ đồng

Tuyến cao tốc Nha Trang – Đà Lạt được đơn vị tư vấn đề xuất với quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 34.000 tỉ đồng. Tổng chiều dài xây dựng khoảng 81,5 km; trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa khoảng 44 km, qua địa phận Lâm Đồng khoảng 37,5 km.

Ngày 6.11, lãnh đạo Sở GTVT Khánh Hòa cho biết tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND tỉnh Khánh Hòa mới đây, 2 tỉnh đã thống nhất cao đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang – Liên Khương.

Trước đó, đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo sơ bộ đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang – Liên Khương với 3 phương án. Phương án 1 (tuyến đi song song với QL 27C) gồm 2 phương án gồm phương án 1A, đoạn Nha Trang – Đà Lạt sẽ có chiều dài xây dựng là 81,5 km; đoạn Đà Lạt – Liên Khương có chiều dài xây dựng 18 km. Phương án 1B, chiều dài xây dựng đoạn Nha Trang – Đà Lạt khoảng 86,5 km; đoạn Đà Lạt – Liên Khương khoảng 18 km.

Phương án 2 (tuyến đi song song với tỉnh lộ 9, qua H.Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa): Trong đó đoạn Nha Trang – Đà Lạt có chiều dài khoảng 110 km, xây dựng 3 hầm dài 8,55 km; đoạn Đà Lạt – Liên Khương có chiều dài khoảng 10 km. 

Phương án 3 (tuyến đi song song với QL 27B, qua H.Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận): Trong đó đoạn Nha Trang – Đà Lạt có chiều dài khoảng 103 km; đoạn Đà Lạt – Liên Khương khoảng 10 km.

Sau khi nghiên cứu, đơn vị tư vấn đề xuất chọn phương án 1A. Bởi đây là phương án có chiều dài xây dựng ngắn nhất, tổng mức đầu tư thấp nhất, với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh có tổng mức đầu tư khoảng 34.000 tỉ đồng, phân kỳ khoảng 25.700 tỉ đồng.

Đề xuất xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn đầu tư 34.000 tỉ đồng - Luật Tư Minh
Đề xuất xây dựng cao tốc Nha Trang – Đà Lạt vốn đầu tư 34.000 tỉ đồng

Với phương án này, đoạn Nha Trang – Đà Lạt sẽ có tổng mức đầu tư khoảng 19.700 tỉ đồng, đoạn Đà Lạt – Liên Khương hơn 4.400 tỉ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT có sự hỗ trợ của nhà nước. Tuyến này sẽ đi song song QL 27C với khoảng cách từ 1 đến 7 km, thuận tiện trong việc kết nối với hệ thống giao thông hiện có của khu vực, có tác dụng hỗ trợ khi QL 27C gặp sạt trượt trong mùa mưa bão. 

Tuy nhiên, do nhu cầu vận tải và tính khả thi cho dự án BOT, trước mắt chỉ đầu tư đoạn nối từ Nha Trang đến Đà Lạt. Cụ thể, Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang – Đà Lạt có điểm đầu Km0 giao với đường bộ cao tốc Nha Trang – Cam Lâm (tại xã Diên Thọ, H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa); điểm cuối tại Km81+500 (ngã ba Đarahoa, P.12, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Nguồn: Báo Thanh niên

*************

LUẬT TƯ MINH – TÂM SÁNG TRÍ MINH

⚖️Công Ty Luật TNHH Tư Minh  

👉Địa chỉ: Số 16 Đường D21 P. Phước Long B, Tp Thủ Đức

☎ Hotline: 1900 299 208 

Website: www.luattuminh.vn

*****************************

LUẬT SƯ VŨ XUÂN HOẰNG – LUẬT TƯ MINH 

– Đội ngũ Luật sư giỏi, 20 năm kinh nghiệm. 

– Tư vấn, xử lý gần 10,000 nhiều vụ kiện lớn nhỏ. 

– Trung thực, minh bạch, bảo mật, có trách nhiệm 

– Luôn bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho mọi khách hàng 

LUẬT TƯ MINH – TÂM SÁNG TRÍ MINH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *